ดู รายการ สารคดี โทรทัศน์ ไอน์สไตน์ [1] ย้อนหลัง

สารคดีเรื่อง ไอน์สไตน์ ตอนที่ 1 จากรายการโทรทัศน์ ท่องโลกกว้าง 15 Nov. 2010

        อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ กับสมการที่เป็นตัวแทนของเขา...E=mc^2 ซึ่งผมเคยได้เห็นได้ยินสมการนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แต่ผมไม่เข้าใจมันหรอก จะว่าไปแล้ว ตอนนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจสมการนั้นเลย เพราะผมไม่ได้ศึกษามัน ผมชอบคิดว่าคนอื่นคิดยังไง ไอน์สไตน์พยายามหาคำตอบว่าพระเจ้าคิดอะไร แล้วผมเองก็หาคำตอบว่าไอน์สไตน์คิดอะไร